คำถามที่พบบ่อย

การปรึกษาทางวิดีโอ

ฉันสามารถใช้ Doctor Anywhere ได้เมื่อใด?


บริการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ และบริการจัดส่งของเรา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09:00 น. - 20:00 น. ตามความต้องการ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถขอคำปรึกษาทางวิดีโอได้ในช่วงเวลาที่คุณต้องการตามช่วงเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตามหากผู้ให้บริการไม่สามารถเห็นคุณภายในห้านาที คุณยังคงมีตัวเลือกในการจัดตารางเวลาการนัดหมายได้ในภายหลัง




การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์ทั่วไปบนแอปพลิเคชัน Doctor Anywhere เป็นอย่างไร?


คุณสามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์ทางวิดีโอบนแพลตฟอร์มของเรา ในการวินิจฉัยและการรักษาโรคทั่วไป เช่น ไอ หวัด ไข้หวัดใหญ่ ท้องเสีย ฯลฯ หากแพทย์เห็นควรว่าเหมาะสม ก่อนการให้คำปรึกษาแต่ละครั้งคุณจะต้องกรอกแบบสำรวจการให้คำปรึกษาล่วงหน้าให้เรียบร้อย รวมถึงคำถามเกี่ยวกับอาการและประวัติทางการแพทย์ของคุณ แพลตฟอร์มของเราไม่สามารถให้บริการโรคหรืออาการที่รุนแรง (เช่น โรคหอบ อาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงหรือถาวร หัวใจหยุดเต้น) กรณีที่ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างเร่งด่วนจะถูกส่งไปยังแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แพทย์ของเราผ่านการฝึกอบรมให้ระบุอาการที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งเป็นอาการที่ไม่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ แพทย์จะประเมินอาการของผู้ป่วยภายในช่วงสองนาทีแรกของการให้คำปรึกษาแต่ละครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่ากรณีของของคุณมีความเหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ หากแพทย์ประเมินว่าไม่เหมาะสม แพทย์จะแนะนำให้คุณไปปรึกษาทางกายภาพที่คลินิกหรือโรงพยาบาลของเขา และคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการปรึกษาทางวิดีโอนั้น การให้คำปรึกษาทางวิดีโอแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย 500 บาท ไม่รวมการซื้อยา คุณสามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้หากคุณต้องใช้เวลานานกับแพทย์ เอกสารทั้งหมดที่แพทย์ออกให้ เช่น ใบรับรองแพทย์ จดหมายอ้างอิง ใบสั่งยา และใบเสร็จรับเงิน จะถูกส่งเข้าไปในแอปของคุณหลังจากการให้คำปรึกษาสิ้นสุดลง คุณสามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ภายใต้แท็บ "ประวัติ" ในแอปของคุณ




แพทย์สามารถวินิจฉัยอาการของฉันทางวิดีโอได้อย่างไร?


แพทย์ที่มีประสบการณ์และมีคุณสมบัติสามารถวินิจฉัยอาการเจ็บป่วยทั่วไปที่ไม่เร่งด่วนผ่านทางการให้คำปรึกษาทางวิดีโอได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วแพทย์จะทำเช่นนั้นโดยการประเมินประวัติอาการของคุณในปัจจุบัน และโดยการพูดคุยกับคุณ อย่างไรก็ตามสำหรับการตรวจสอบที่ต้องการการประเมินทางกายภาพ แพทย์อาจขอให้ผู้ป่วยทำการประเมินอาการเหล่านั้นด้วยคำแนะนำของแพทย์ เช่น แพทย์อาจขอให้ผู้ป่วยกดที่บริเวณเฉพาะของใบหน้า หรือลำคอของเขาเพื่อหาอาการบวม ในกรณีที่ต้องการตรวจสอบความรุนแรงของไซนัส หากผู้ป่วยสงสัยว่ามีไข้ เขาจะได้รับคำแนะนำให้มีเครื่องวัดอุณหภูมิอยู่กับเขาในระหว่างการให้คำปรึกษา หากแพทย์รู้สึกว่าอาการของคุณจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม แพทย์จะแนะนำให้คุณไปปรึกษาทางกายภาพ ในกรณีเช่นนี้ แพทย์จะยุติการให้คำปรึกษาและคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงิน




จะเกิดอะไรขึ้น หากแพทย์ระบุว่าอาการของฉันไม่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ?


หากแพทย์ระบุว่าอาการของคุณไม่เหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ แพทย์จะแจ้งให้คุณทราบและแนะนำให้คุณหาวิธีการติดตามผลที่เหมาะสม ซึ่งคำแนะนำเหล่านี้อาจรวมถึง:

  • การไปพบแพทย์เพื่อรับการปรึกษาทางกายภาพ
  • การไปแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
  • การพบแพทย์เฉพาะทาง พร้อมจดหมายอ้างอิงที่ออกให้โดยแพทย์
หากแพทย์ยุติการให้คำปรึกษาภายในสองนาทีแรกของการสนทนาทางวิดีโอ คุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการให้คำปรึกษา




โรคประเภทใดบ้างที่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอกับแพทย์บนแอป Doctor Anywhere?


มีโรคเจ็บป่วยทั่วไปและโรคเรื้อรังมากมายที่สามารถได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ ด้านล่างนี้เป็นโรคทั่วไปที่สามารถได้รับการรักษาบนแอป Doctor Anywhere ได้: โรคทั่วไป:

  • ไข้
  • ไอ เจ็บคอ หรือโรคกล่องเสียงอักเสบ
  • ท้องเสีย / อาเจียน
  • ไข้หวัดใหญ่ / หวัด
  • ไซนัสอักเสบ
  • ผื่นและโรคเกี่ยวกับผิวหนัง
  • โรคเริมที่ปาก
  • ปวดศีรษะ
  • เวียนศีรษะ
  • ตาแดง
โรคเรื้อรัง:
  • โรคเบาหวาน
  • ความดันโลหิตสูง
  • ไขมันในเลือดสูง
โรครองอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นจากอาการของโรคเรื้อรังที่กล่าวถึงข้างต้น (เช่น โรคขาดเลือด โรคหลอดเลือดแดงส่วนปลาย เป็นต้น) สำหรับโรคที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้น แพทย์จะประเมินประวัติ อาการปัจจุบัน และเอกสารอื่นๆ ของคุณที่มี เพื่อตรวจสอบว่าอาการของคุณเหมาะสมกับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอหรือไม่




โรคประเภทใดบ้างที่ไม่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอกับแพทย์บนแอป Doctor Anywhere?


โดยทั่วไป อาการข้างล่างนี้ถือว่าไม่เหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางออนไลน์ และอาจจำเป็นต้องพบแพทย์ที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่ใกล้ที่สุด:

  • โรคหอบ
  • อาการเจ็บหน้าอกเฉียบพลันหรือรุนแรง
  • มีเลือดออก หรือบาดแผล หรือบาดแผลที่ลึก
  • โรคจิตหรืออาการหลงผิด
  • ความคิดฆ่าตัวตาย
  • อาเจียนอย่างต่อเนื่อง
  • อาการปวดท้องรุนแรง
  • ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้หรือถ่ายปัสสาวะได้
  • ปวดหัวอย่างรุนแรงหรือเวียนศีรษะ
  • อาการชาอย่างช้าๆ อ่อนแรง หรือพูดไม่ชัด
  • เป็นลมบ่อย โรควูบ หรือเป็นลมหมดสติ
  • การบาดเจ็บจากการแตกหัก หรือการบาดเจ็บที่แสดงออกจากอาการปวดอย่างรุนแรง บาดแผลเปิด ความผิดปกติ ช้ำหรือบวมอย่างรุนแรง สูญเสียความรู้สึกและแขนขาอ่อนแอ
  • สูญเสียการมองเห็นเฉียบพลัน




ใครคือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของ Doctor Anywhere?


แพทย์ทุกท่านที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล หรือคลินิกในประเทศไทย และได้รับอนุญาตจากแพทยสภา แพทย์ทุกท่านได้รับการคัดกรองและเข้ารับการอบรมอย่างเข้มงวดโดยผู้ทรงคุณวุฒิของ Doctor Anywhere ซึ่งประกอบด้วยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ




ฉันสามารถเลือกผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพได้หรือไม่?


ได้ เพียงคลิกที่ "จองการนัดหมายกับแพทย์ที่คุณชื่นชอบ" แล้วพิมพ์ชื่อของเขา หรือชื่อคลินิกของเขา ใต้ช่องค้นหา นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกผู้ให้บริการที่คุณเคยพบใน Doctor Anywhere ก่อนหน้านี้ได้ หากเขาถูกบันทึกไว้ในรายการ "แพทย์ที่ชื่นชอบ" ของคุณ คุณสามารถเพิ่มผู้ให้บริการลงในรายการที่คุณชื่นชอบได้โดยคลิกที่ไอคอน "หัวใจ" ถัดจากโปรไฟล์ของแพทย์




ฉันควรจะต้องเตรียมอะไรก่อนเริ่มการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ?


เอกสารเพื่อระบุตัวตน: คุณต้องยืนยันชื่อและหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขหนังสือเดินทางของคุณกับผู้ให้บริการเมื่อเริ่มการให้คำปรึกษา ผู้ให้บริการจะไม่สามารถออกใบสั่งยา เอกสารอ้างอิง หรือใบรับรองแพทย์แก่ผู้ที่ไม่ได้ใช้ข้อมูลส่วนตัวจริงหรือสมมติว่าเป็นข้อมูลเท็จ (ไม่บังคับ) อุปกรณ์ทางการแพทย์: อุปกรณ์ต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์หากคุณมีไว้ในระหว่างการให้คำปรึกษาทางวิดีโอกับแพทย์ทั่วไป:

  • เทอร์โมมิเตอร์สำหรับวัดอุณหภูมิ
  • ปากกาไฟฉาย หรือโทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชันไฟฉายเพื่อส่องสว่างและให้ภาพที่ชัดเจนขึ้นในส่วนของร่างกายที่สนใจ
  • เครื่องวัดความดันโลหิต เพื่อตรวจวัดความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจ
  • เครื่องตรวจน้ำตาลชนิดพกพาสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพื่อตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือดฝอยหรือ hypocount
  • เครื่องชั่งน้ำหนักเพื่อตรวจสอบน้ำหนัก
อุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณรู้สึกว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการให้คำปรึกษา




แพทย์ใน Doctor Anywhere สามารถสั่งยาได้หรือไม่?


แพทย์ของเราสามารถกำหนดยาที่หลากหลายที่สามารถเป็นประโยชน์สำหรับการติดเชื้อ โรคภูมิแพ้ โรคผิวหนัง อาการบาดเจ็บจากการเดินทางหรือการเล่นกีฬา นอกจากนี้เรายังให้บริการจัดส่งยาจากคลินิกไปยังหน้าประตูบ้านของคุณภายในสามชั่วโมง นับจากเวลาที่คุณสั่งซื้อ และการรับยาด้วยตนเองที่คลินิก หรือร้านขายยาที่ใกล้คุณ อย่างไรก็ตาม กรุณาทราบว่าแพทย์ของเราไม่ได้สั่งยาที่มีสารเสพติดใดๆ กรุณาอย่าลังเลใจที่จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของยาที่เหมาะสมกับอาการของคุณ




หากฉันต้องการการดูแลฉุกเฉิน จะต้องทำอย่างไร?


บริการของ Doctor Anywhere ครอบคลุมเฉพาะปัญหาสุขภาพที่ไม่ร้ายแรงเท่านั้น และไม่ควรใช้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินด้านการดูแลสุขภาพ ในกรณีเช่นนี้กรุณาไปที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด หรือโทร 1669 ทันที




ฉันจะยกเลิกการนัดหมายที่กำหนดไว้ได้อย่างไร?


เมื่อคุณทำการนัดหมายแล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกการนัดหมายนั้นได้ อย่างไรก็ตามคุณสามารทำการนัดหมายใหม่เป็นเวลาอื่นที่เหมาะสมได้อีกครั้ง กรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 หากคุณต้องการทำการนัดหมายใหม่




ฉันสามารถขอรับจดหมายอ้างอิงจากแพทย์ใน Doctor Anywhere ได้หรือไม่?


ได้ แพทย์ของเราสามารถออกจดหมายอ้างอิง (เช่น ผู้เชี่ยวชาญ การตรวจแล็บ) ในสถานการณ์ที่เหมาะสมทางการแพทย์ หากแพทย์ได้ออกจดหมายอ้างอิงให้คุณหลังจากการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ จดหมายอ้างอิงนั้นจะพร้อมใช้งานในแอปของคุณทันที




แพทย์ใน Doctor Anywhere สามารถออกใบรับรองแพทย์ได้หรือไม่?


แพทย์ของเราสามารถออกใบรับรองแพทย์ได้ในสถานการณ์ทางการแพทย์ที่เหมาะสม หากแพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ให้คุณหลังจากการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ ใบรับรองแพทย์นั้นจะพร้อมใช้งานในแอปของคุณทันที




บริการให้คำปรึกษาผ่านวิดีโอสามารถเคลมประกันของฉันได้หรือไม่?


บริษัทประกันภัยรายใหญ่ อาจจัดทำแผนผลประโยชน์ที่ครอบคลุมบริการการให้ปรึกษาทางการแพทย์ผ่านการสนทนาทางวิดีโอ กรุณาตรวจสอบกับผู้ให้บริการประกันภัยของคุณว่าแผนผลประโยชน์ของคุณครอบคลุมเรื่องนี้หรือไม่




จะเกิดอะไรขึ้น หากฉันไม่ได้ไปรับยาด้วยตนเอง?


หลังจากที่คุณยืนยันการสั่งซื้อ จะมีรหัสการยืนยันก่อนการรับยาซึ่งคุณจะต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งเมื่อเขามาถึง เจ้าหน้าที่ขนส่งจะโทรหรือส่ง SMS ถึงคุณในวันที่เขาจัดส่งสินค้าของคุณ กรุณารับสายหรือตอบกลับข้อความของเขา กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอยู่ที่บ้านและมีรหัสยืนยันก่อนการรับยาเมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งมาถึง สำหรับการสั่งซื้อยาตามที่แพทย์กำหนด เจ้าหน้าที่ขนส่งจะต้องจัดส่งยาให้กับบุคคลที่มีรหัสการยืนยันก่อนการรับยา ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า) สำหรับการสั่งซื้อสินค้าที่ไม่ใช่ยาตามที่แพทย์กำหนด บรรจุภัณฑ์นั้นอาจถูกจัดส่งไว้ตามที่อยู่ที่กำหนดหากไม่มีผู้มารับสินค้า




ฉันจะชำระเงินค่าบริการให้คำปรึกษาทางวิดีโอได้อย่างไร?


คุณสามารถชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตรายใหญ่ รวมถึง VISA และ MasterCard และ DA Pay




ฉันจะซื้อยา หลังจากการให้คำปรึกษาทางวิดีโอได้อย่างไร?


หลังจากการให้คำปรึกษา คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อยาของคุณพร้อมสำหรับการสั่งซื้อ กรุณาคลิกที่การแจ้งเตือนนี้เพื่อเข้าสู่แอปและตรวจสอบรายการยาของคุณที่แพทย์กำหนดให้ กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถรับการแจ้งเตือนจากแอปของเราได้ หากคุณปิดใช้งานการแจ้งเตือน กรุณาไปที่แท็บ "ประวัติ" ของคุณ และคลิกที่ปุ่ม "ซื้อยา" คุณมีตัวเลือกในการเลือก และยกเลิกการเลือกยาตามที่คุณต้องการซื้อก่อนชำระเงิน




หลังจากซื้อยาแล้ว Doctor Anywhere จะเก็บยาของฉันไว้นานแค่ไหน หากฉันยังไม่ได้ไปรับยา?


ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า) คลินิกต้นทางจะเก็บรักษายาของคุณเป็นระยะเวลา 2 วัน หากไม่มีการจัดส่งอีกครั้ง หรือไม่มีผู้มารับยาด้วยตนเองภายใน 2 วันนับจากวันที่จัดส่ง ยานั้นจะถูกยกเลิก กรุณาทราบว่าจะไม่มีการคืนเงินสำหรับยาที่ยังไม่ได้รับ กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 เพื่อจัดส่งยาอีกครั้ง หรือมารับยาด้วยตนเองที่คลินิกต้นทาง




ใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์ของฉันสามารถใช้ซื้อยาจากร้านขายยาปลีกได้หรือไม่?


กรุณาทราบว่าใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์ของ Doctor Anywhere นั้น ไม่สามารถใช้สำหรับการซื้อที่ร้านขายยาปลีกได้ ใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์นี้จะใช้ได้เฉพาะการซื้อยาผ่านแพลตฟอร์ม Doctor Anywhere และร้านขายยาในเครือพันธมิตรของ Doctor Anywhere เท่านั้น




ฉันต้องทำอย่างไร หากต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่งยาหลังจากที่ฉันยืนยันแล้ว?


หากคุณต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่ง กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 โดยเร็วที่สุด และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป




ฉันควรทำอย่างไร หากโทรหาแพทย์แต่ไม่มีแพทย์รับสายในการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ?


หากไม่มีแพทย์พร้อมให้บริการในเวลานั้น คุณสามารถเลือกจองการนัดหมายได้ มิฉะนั้นกรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป




ฉันควรทำอย่างไรหากฉันพลาดการนัดหมายเพื่อรับคำปรึกษาทางวิดีโอ?


หากคุณพลาดการนัดหมาย กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป




ทำไมฉันไม่พบตารางวันเวลาที่แพทย์สามารถให้บริการได้?


บางวันถูกบล็อกไว้เพื่อให้เวลาในการประมวลผลคำสั่ง เช่นเดียวกับการประมวลผลการคัดกรองสุขภาพ หากไม่มีช่วงเวลาที่แพทย์สามารถให้บริการได้ภายในช่วงวันที่เหลือ แสดงว่าตารางของแพทย์ถูกจองเต็มแล้ว อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถติดต่อเราได้ที่ askus.th@doctoranywhere.com หากคุณต้องการให้เราช่วยค้นหาช่วงเวลาอื่น





บัญชี

Doctor Anywhere คืออะไร?


Doctor Anywhere เป็น SuperApp ด้านการดูแลสุขภาพของคุณ เราควบคุมพลังของเทคโนโลยี และการเชื่อมต่อเพื่อรวมบริการด้านสุขภาพไว้ในแพลตฟอร์มเดียวที่รวมทุกบริการเข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่การให้คำปรึกษา และการจัดการการเคลม จนถึงการจองการนัดหมายและการช้อปปิ้งเพื่อสุขภาพ Doctor Anywhere เป็นแอปที่ครบวงจรสำหรับทุกความต้องการด้านสุขภาพ ปัจจุบันการดูแลด้านสุขภาพถูกทำให้ใช้งานได้ง่าย มีความเรียบง่าย และสะดวกสบาย เราให้คุณเข้าถึงและควบคุมสุขภาพส่วนบุคคลของคุณได้ง่ายขึ้น เพื่อให้คุณสามารถจัดการกับวิถีชีวิตที่วุ่นวาย ในขณะที่บรรลุผลลัพธ์ที่มีความสุขมากขึ้นและมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้




Doctor Anywhere ให้บริการอะไรบ้าง?


เราให้คุณเข้าถึงเครือข่ายผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ การบริการ และผลิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถสนทนาทางวิดีโอกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อรับการดูแลทางการแพทย์ได้ตามต้องการบนแอปของเรา




ฉันจะสร้างบัญชีได้อย่างไร?


ก่อนที่คุณจะสร้างบัญชี คุณต้องต้องดาวน์โหลดแอป Doctor Anywhere ก่อนผ่าน Google Play หรือ App Store จากนั้นคลิกที่แอป และเลือกที่ "เข้าสู่ระบบผ่านบัญชี Facebook บัญชี Google ของคุณ หรือโดยการพิมพ์รายละเอียดของคุณ" ในการสร้างบัญชี จะไม่มีค่าใช้จ่ายใด - คุณจะถูกเรียกเก็บเงินเมื่อคุณปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพ หรือซื้อสินค้าในแอปของเราเท่านั้น




ฉันจะอัปเดตรายละเอียดของฉันในแอปได้อย่างไร?


หากต้องการอัปเดตรายละเอียดของคุณ ให้ไปที่แอป และคลิกที่แท็บ "ข้อมูลส่วนตัว" ที่แผงด้านล่างของหน้าจอ จากนั้นคลิกที่แท็บ "ข้อมูลของฉัน" และเลือกรายการที่คุณต้องการอัปเดต เมื่อคุณอัปเดตแล้วให้คลิกที่ปุ่ม "บันทึก" และรายละเอียดของคุณจะได้รับการอัปเดต




ฉันสามารถใช้ Doctor Anywhere กับลูกของฉันได้หรือไม่?


กรุณาสร้างบัญชีสำหรับลูกของคุณแยกต่างหาก หากลูกของคุณอายุต่ำกว่า 16 ปี กรุณาแน่ใจว่าคุณจะอยู่กับเขาด้วยในระหว่างการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ




ฉันจะดูเอกสารทางการแพทย์ของฉันในแอปได้อย่างไร?


ในการเข้าถึงประวัติและเอกสารทางการแพทย์ของคุณ กรุณาคลิกที่แท็บ "ประวัติ" และคุณจะถูกนำไปยังหน้าที่มีประวัติทางการแพทย์ที่ผ่านมาทั้งหมดของคุณบนแพลตฟอร์ม คุณสามารถกรองตามประเภทเอกสาร การให้คำปรึกษาและการสั่งซื้อได้ ในการดูเอกสารของคุณ กรุณาคลิกที่ประวัติทางการแพทย์ที่ต้องการเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม และเลื่อนลงเพื่อค้นหาเอกสารของคุณ จากนั้นคลิกที่ "ดู" เพื่อดูเอกสารในแอป และคลิกที่ "อีเมล" เพื่อส่งเอกสารไปยังอีเมลที่คุณลงทะเบียนไว้




ข้อมูลส่วนตัวของฉันปลอดภัยบนแพลตฟอร์มหรือไม่?


ปลอดภัย เราให้ความสำคัญอย่างจริงจังในเรื่องนี้ แพลตฟอร์มของเราใช้การเข้ารหัสแบบครบวงจรเพื่อให้ข้อมูลของคุณปลอดภัย ข้อมูลผู้ป่วยและเวชระเบียนของเราสอดคล้องกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) บันทึกเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้โดยผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องโดยตรงในการดูแลผู้ป่วยและเพื่อสนับสนุนกระบวนการภายใน เรายังมั่นใจว่าการปฏิบัติของเราสอดคล้องกับแนวทางการแพทย์ทางไกลแห่งชาติ National Telemedicine Guidelines (NTG)




การให้คำปรึกษาทางวิดีโอถูกบันทึกหรือไม่?


วิดีโอการให้คำปรึกษาจะไม่ถูกบันทึกโดยทั้งผู้ดูแลระบบ ผู้ป่วย แพทย์ หรือฝ่ายอื่นๆ การละเมิดใดๆนี้ถือเป็นการละเมิดกฎหมายความเป็นส่วนตัวและความลับระหว่างแพทย์และผู้ป่วย และอาจทำให้ผู้กระทำความผิดถูกดำเนินคดี ด้วยเหตุนี้คุณจึงไม่ได้รับอนุญาตให้บันทึกการให้คำปรึกษาในบางส่วนหรือทั้งหมด




ฉันต้องใช้โทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ประเภทใดในการใช้ Doctor Anywhere?


บริการของเราสามารถใช้งานผ่านแอปของเราบนโทรศัพท์มือถือ Android หรือ iOS ได้ ผู้ใช้ Android จะต้องมี Android เวอร์ชัน 4.1.2 หรือเวอร์ชันที่ใหม่กว่าเพื่อติดตั้งและใช้แอปของเรา ผู้ใช้ iOS จะต้องมี iOS เวอร์ชัน 9 หรือเวอร์ชันที่ใหม่กว่าเพื่อติดตั้งและใช้แอปของเรา




ฉันสามารถจะติดต่อใครได้ หากไม่พอใจกับประสบการณ์ บริการ หรือการสั่งซื้อของฉัน?


หากคุณไม่มีความสุขกับประสบการณ์ หรือมีคำถาม หรือข้อสงสัยอื่นใด กรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 หรือ askus.th@doctoranywhere.com เราพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณตั้งแต่เวลา 09:00 น. - 20:00 น. ทุกวัน เราต้องการรับฟังความคิดเห็นของคุณและยินดีช่วยเหลือคุณในทุกวิธีที่เราทำได้





การจัดส่ง

พื้นที่ใดบ้างที่ Doctor Anywhere ให้บริการจัดส่ง?


กรุงเทพมหานคร

  1. คลองเตย 10110, 10260
  2. คลองสาน 10600
  3. คลองสามวา 10510
  4. คันนายาว 10230
  5. จตุจักร 10900
  6. จอมทอง 10150
  7. ดอนเมือง 10001, 10002, 10003, 10210
  8. ดินแดง 10400
  9. ดุสิต 10300, 10303
  10. ตลิ่งชัน 10170
  11. ทวีวัฒนา 10170
  12. ทุ่งครุ 10140
  13. ธนบุรี 10600
  14. บางกอกน้อย 10700
  15. บางกอกใหญ่ 10600
  16. บางกะปิ 10240, 10250
  17. บางขุนเทียน 10150
  18. บางเขน 10220, 10230
  19. บางคอแหลม 10120, 10140
  20. บางแค 10160
  21. บางซื่อ 10800
  22. บางนา 10260
  23. บางบอน 10150
  24. บางพลัด 10700
  25. บางรัก 10500
  26. บึงกุ่ม 10230, 10240
  27. ปทุมวัน 10110, 10120, 10330, 10400, 10500
  28. ประเวศ 10250
  29. ป้อมปราบศัตรูพ่าย 10100
  30. พญาไท 10400
  31. พระโขนง 10260
  32. พระนคร 10200
  33. ภาษีเจริญ 10160
  34. มีนบุรี 10510
  35. ยานนาวา 10110, 10120, 10500
  36. ราชเทวี 10400
  37. ราษฏ์บูรณะ 10140
  38. ลาดกระบัง 10520
  39. ลาดพร้าว 10230
  40. วังทองหลาง 10310
  41. วัฒนา 10110, 10260
  42. สวนหลวง 10250
  43. สะพานสูง 10240, 10250
  44. สัมพันธวงศ์ 10100
  45. สาทร 10120, 10500
  46. สายไหม 10220
  47. หนองแขม 10160
  48. หนองจอก 10530
  49. หลักสี่ 10010, 10210
  50. ห้วยขวาง 10310
นนทบุรี
  1. เมืองนนทบุรี 11000
  2. บางกรวย 11130
  3. บางใหญ่ 11140
  4. บางบัวทอง 11110
  5. ปากเกร็ด 11120
ปทุมธานี
  1. เมืองปทุมธานี 12000
  2. ลำลูกกา 12150
  3. ธัญบุรี 12130, 12110
สมุทรปราการ
  1. เมืองสมุทรปราการ 10280
  2. พระปฐมเจดีย์ 10290
  3. พระประแดง 10130
  4. บางพลี 10540
  5. บางเสาธง 10540
สมุทรสาคร
  1. ไม่เกินบริเวณ ตำบลอ้อมน้อย
นครปฐม
  1. ไม่เกินบริเวณ เซ็ลทรัล ศาลายา
  2. ไม่เกินบริเวณ ฟาร์มจระเข้ สามพราน
ชลบุรี (พัทยา)
  1. เมืองพัทยา
  2. พระตำหนัก
  3. วงศ์อมาตย์
  4. ชลบุรี (พัทยา)
  5. จอมเทียน (ทางทิศตะวันออก)
  6. พัทยา (ฝั่งตะวันออก)
  7. หาดจอมเทียน
  8. นาเกลือ




มีค่าธรรมเนียม หรือค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับการจัดส่งยาหรือไม่?


กรุณาทราบว่าจะมีการคิดค่าบริการเพิ่มเติม (ที่จะต้องชำระด้วยตนเอง) ซึ่งสามารถชำระได้โดยใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ DA (DA Wallet) ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า)




ยาจะถูกจัดส่งอย่างไร?


หลังจากยืนยันยาของคุณแล้ว ยาของคุณจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่ที่คุณต้องการ หากคุณเลือกใช้บริการจัดส่งของเรา กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้พิมพ์ที่อยู่ที่ถูกต้อง จากนั้นเลือกช่วงเวลา 3 ชั่วโมงที่คุณต้องการก่อนยืนยันการสั่งซื้อ ในหน้าสุดท้ายจะมีรหัสการยืนยันก่อนการรับยาซึ่งคุณจะต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งเมื่อเขามาถึง กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอยู่ที่ที่อยู่ที่ระบุไว้ และมีรหัสยืนยันก่อนการรับยาเมื่อเจ้าหน้าที่จัดส่งมาถึง สำหรับการสั่งซื้อยาตามที่แพทย์กำหนด เจ้าหน้าที่ขนส่งจะต้องจัดส่งยาให้กับบุคคลที่มีรหัสการยืนยันก่อนการรับยา ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า) กรุณาทราบว่าจะมีการคิดค่าบริการเพิ่มเติม (ที่จะต้องชำระด้วยตนเอง) ซึ่งสามารถชำระได้โดยใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ DA (DA Wallet)




จะเกิดอะไรขึ้น หากฉันไม่ได้ไปรับยาด้วยตนเอง?


หลังจากที่คุณยืนยันการสั่งซื้อ จะมีรหัสการยืนยันก่อนการรับยาซึ่งคุณจะต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งเมื่อเขามาถึง เจ้าหน้าที่ขนส่งจะโทรหรือส่ง SMS ถึงคุณในวันที่เขาจัดส่งสินค้าของคุณ กรุณารับสายหรือตอบกลับข้อความของเขา กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอยู่ที่บ้านและมีรหัสยืนยันก่อนการรับยาเมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งมาถึง สำหรับการสั่งซื้อยาตามที่แพทย์กำหนด เจ้าหน้าที่ขนส่งจะต้องจัดส่งยาให้กับบุคคลที่มีรหัสการยืนยันก่อนการรับยา ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า) สำหรับการสั่งซื้อสินค้าที่ไม่ใช่ยาตามที่แพทย์กำหนด บรรจุภัณฑ์นั้นอาจถูกจัดส่งไว้ตามที่อยู่ที่กำหนดหากไม่มีผู้มารับสินค้า





การจ่ายเงิน

DA Pay คืออะไร?


DA Pay เป็นช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัยสำหรับการซื้อสินค้าที่ไม่ยุ่งยากทั้งแอป Doctor Anywhere และพันธมิตรของ Doctor Anywhere ทำหน้าที่เป็นเหมือนกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งคุณสามารถเติมเงินในแอปและใช้เครดิตเหล่านั้นเพื่อทำการซื้อสินค้าได้




ฉันจะใช้ DA Pay อย่างไร?


เติมเงินง่ายๆในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณด้วยจำนวนเครดิตที่คุณต้องการ ดังนี้

  • คลิกที่ไอคอน “เติมเงิน” และใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการเพิ่มลงในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณ
  • ตรวจสอบว่ารายละเอียดบัตรเครดิตของคุณถูกต้องและคลิก “ยืนยัน” เพื่อเติมเงินจำนวนนั้น
คุณสามารถใช้ DA Pay สำหรับการให้คำปรึกษา หรือการซื้อสินค้า DA Marketplace การใช้ DA Pay จะช่วยให้คุณได้รับคะแนนสองเท่าซึ่งสามารถใช้ในการแลกรางวัลได้ เพียงคลิกที่ "DA Pay" ที่หน้าการชำระเงิน หากคุณต้องการใช้เครดิตในแอปแทนบัตรเครดิตของคุณ




ฉันจะเพิ่มเครดิตใน DA Pay ได้อย่างไร?


เติมเงินง่ายๆในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณด้วยจำนวนเครดิตที่คุณต้องการ ดังนี้

  • คลิกที่ไอคอน “เติมเงิน” และใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการเพิ่มลงในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณ
  • ตรวจสอบว่ารายละเอียดบัตรเครดิตของคุณถูกต้องและคลิก “ยืนยัน” เพื่อเติมเงินจำนวนนั้น




ฉันสามารถนำเครดิตออกจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของฉันได้หรือไม่?


คุณไม่สามารถถอนเครดิตออกจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณได้ เมื่อคุณเติมเงินในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณแล้ว เครดิตเหล่านั้นจะสามารถใช้ซื้อสินค้าในแอปผ่าน DA Pay เท่านั้น





© 2018 by DA Clinic Group

Call Us: +65 6954 0513

Copyright @ 2020 by Doctor Anywhere (Thailand) Co., Ltd. All Rights Reserved.