
คำถามที่พบบ่อย
บริการให้คำปรึกษาทางวิดีโอได้ 24 ชั่วโมง และตามนัดหมาย และบริการจัดส่งของเรา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09:00 น. - 17:00 น. ยกเว้นเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
อย่างไรก็ตามหากคุณไม่เข้าพบแพทย์ตามนัดภายในห้านาที คุณยังคงมีตัวเลือกในการจัดตารางเวลาการนัดหมายได้ในภายหลัง
คุณสามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์ทางวิดีโอบนแพลตฟอร์มของเรา ในการวินิจฉัยและการรักษาโรคทั่วไป เช่น ไอ หวัด ไข้หวัดใหญ่ ท้องเสีย ฯลฯ หากแพทย์เห็นควรว่าเหมาะสม ก่อนการให้คำปรึกษาแต่ละครั้งคุณจะต้องกรอกแบบสำรวจการให้คำปรึกษาล่วงหน้าให้เรียบร้อย รวมถึงคำถามเกี่ยวกับอาการและประวัติทางการแพทย์ของคุณ แพลตฟอร์มของเราไม่สามารถให้บริการโรคหรืออาการที่รุนแรง (เช่น โรคหอบ อาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงหรือถาวร หัวใจหยุดเต้น) กรณีที่ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างเร่งด่วนจะถูกส่งไปยังแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
แพทย์ของเราผ่านการฝึกอบรมให้ระบุอาการที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งเป็นอาการที่ไม่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ แพทย์จะประเมินอาการของผู้ป่วยภายในช่วงสองนาทีแรกของการให้คำปรึกษาแต่ละครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่ากรณีของของคุณมีความเหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ หากแพทย์ประเมินว่าไม่เหมาะสม แพทย์จะแนะนำให้คุณไปปรึกษาทางกายภาพที่คลินิกหรือโรงพยาบาลของเขา และคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการปรึกษาทางวิดีโอนั้น
การให้คำปรึกษาทางวิดีโอแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย 500 บาท ไม่รวมการซื้อยา คุณสามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้หากคุณต้องใช้เวลานานกับแพทย์ เอกสารทั้งหมดที่แพทย์ออกให้ เช่น ใบรับรองแพทย์ จดหมายอ้างอิง ใบสั่งยา และใบเสร็จรับเงิน จะถูกส่งเข้าไปในแอปของคุณหลังจากการให้คำปรึกษาสิ้นสุดลง คุณสามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ภายใต้แท็บ "ประวัติ" ในแอปของคุณ
แพทย์ที่มีประสบการณ์และมีคุณสมบัติสามารถวินิจฉัยอาการเจ็บป่วยทั่วไปที่ไม่เร่งด่วนผ่านทางการให้คำปรึกษาทางวิดีโอได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วแพทย์จะทำเช่นนั้นโดยการประเมินประวัติอาการของคุณในปัจจุบัน และโดยการพูดคุยกับคุณ อย่างไรก็ตามสำหรับการตรวจสอบที่ต้องการการประเมินทางกายภาพ แพทย์อาจขอให้ผู้ป่วยทำการประเมินอาการเหล่านั้นด้วยคำแนะนำของแพทย์ เช่น แพทย์อาจขอให้ผู้ป่วยกดที่บริเวณเฉพาะของใบหน้า หรือลำคอของเขาเพื่อหาอาการบวม ในกรณีที่ต้องการตรวจสอบความรุนแรงของไซนัส หากผู้ป่วยสงสัยว่ามีไข้ เขาจะได้รับคำแนะนำให้มีเครื่องวัดอุณหภูมิอยู่กับเขาในระหว่างการให้คำปรึกษา หากแพทย์รู้สึกว่าอาการของคุณจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม แพทย์จะแนะนำให้คุณไปปรึกษาทางกายภาพ ในกรณีเช่นนี้ แพทย์จะยุติการให้คำปรึกษาและคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงิน
หากแพทย์ระบุว่าอาการของคุณไม่เหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ แพทย์จะแจ้งให้คุณทราบและแนะนำให้คุณหาวิธีการติดตามผลที่เหมาะสม ซึ่งคำแนะนำเหล่านี้อาจรวมถึง:
การไปพบแพทย์เพื่อรับการปรึกษาทางกายภาพ
การไปแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
การพบแพทย์เฉพาะทาง พร้อมจดหมายอ้างอิงที่ออกให้โดยแพทย์
หากแพทย์ยุติการให้คำปรึกษาภายในสองนาทีแรกของการสนทนาทางวิดีโอ คุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการให้คำปรึกษา
มีโรคเจ็บป่วยทั่วไปและโรคเรื้อรังมากมายที่สามารถได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ ด้านล่างนี้เป็นโรคทั่วไปที่สามารถได้รับการรักษาบนแอป Doctor Anywhere ได้:
โรคทั่วไป:
ไข้
ไอ เจ็บคอ หรือโรคกล่องเสียงอักเสบ
ท้องเสีย / อาเจียน
ไข้หวัดใหญ่ / หวัด
ไซนัสอักเสบ
ผื่นและโรคเกี่ยวกับผิวหนัง
โรคเริมที่ปาก
ปวดศีรษะ
เวียนศีรษะ
ตาแดง
โรคเรื้อรัง:
โรคเบาหวาน
ความดันโลหิตสูง
ไขมันในเลือดสูง
โรครองอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นจากอาการของโรคเรื้อรังที่กล่าวถึงข้างต้น (เช่น โรคขาดเลือด โรคหลอดเลือดแดงส่วนปลาย เป็นต้น)
สำหรับโรคที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้น แพทย์จะประเมินประวัติ อาการปัจจุบัน และเอกสารอื่นๆ ของคุณที่มี เพื่อตรวจสอบว่าอาการของคุณเหมาะสมกับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอหรือไม่
โดยทั่วไป อาการข้างล่างนี้ถือว่าไม่เหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางออนไลน์ และอาจจำเป็นต้องพบแพทย์ที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่ใกล้ที่สุด:
โรคหอบ
อาการเจ็บหน้าอกเฉียบพลันหรือรุนแรง
มีเลือดออก หรือบาดแผล หรือบาดแผลที่ลึก
โรคจิตหรืออาการหลงผิด
ความคิดฆ่าตัวตาย
อาเจียนอย่างต่อเนื่อง
อาการปวดท้องรุนแรง
ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้หรือถ่ายปัสสาวะได้
ปวดหัวอย่างรุนแรงหรือเวียนศีรษะ
อาการชาอย่างช้าๆ อ่อนแรง หรือพูดไม่ชัด
เป็นลมบ่อย โรควูบ หรือเป็นลมหมดสติ
การบาดเจ็บจากการแตกหัก หรือการบาดเจ็บที่แสดงออกจากอาการปวดอย่างรุนแรง บาดแผลเปิด ความผิดปกติ ช้ำหรือบวมอย่างรุนแรง สูญเสียความรู้สึกและแขนขาอ่อนแอ
สูญเสียการมองเห็นเฉียบพลัน
แพทย์ทุกท่านที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล หรือคลินิกในประเทศไทย และได้รับอนุญาตจากแพทยสภา แพทย์ทุกท่านได้รับการคัดกรองและเข้ารับการอบรมอย่างเข้มงวดโดยผู้ทรงคุณวุฒิของ Doctor Anywhere ซึ่งประกอบด้วยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ
ได้ เพียงคลิกที่ "จองการนัดหมายกับแพทย์ที่คุณชื่นชอบ" แล้วพิมพ์ชื่อของเขา หรือชื่อคลินิกของเขา ใต้ช่องค้นหา นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกผู้ให้บริการที่คุณเคยพบใน Doctor Anywhere ก่อนหน้านี้ได้ หากเขาถูกบันทึกไว้ในรายการ "แพทย์ที่ชื่นชอบ" ของคุณ
คุณสามารถเพิ่มผู้ให้บริการลงในรายการที่คุณชื่นชอบได้โดยคลิกที่ไอคอน "หัวใจ" ถัดจากโปรไฟล์ของแพทย์
เอกสารเพื่อระบุตัวตน:
คุณต้องยืนยันชื่อและหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขหนังสือเดินทางของคุณกับผู้ให้บริการเมื่อเริ่มการให้คำปรึกษา ผู้ให้บริการจะไม่สามารถออกใบสั่งยา เอกสารอ้างอิง หรือใบรับรองแพทย์แก่ผู้ที่ไม่ได้ใช้ข้อมูลส่วนตัวจริงหรือสมมติว่าเป็นข้อมูลเท็จ
(ไม่บังคับ) อุปกรณ์ทางการแพทย์:
อุปกรณ์ต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์หากคุณมีไว้ในระหว่างการให้คำปรึกษาทางวิดีโอกับแพทย์ทั่วไป:
เทอร์โมมิเตอร์สำหรับวัดอุณหภูมิ
ปากกาไฟฉาย หรือโทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชันไฟฉายเพื่อส่องสว่างและให้ภาพที่ชัดเจนขึ้นในส่วนของร่างกายที่สนใจ
เครื่องวัดความดันโลหิต เพื่อตรวจวัดความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจ
เครื่องตรวจน้ำตาลชนิดพกพาสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพื่อตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือดฝอยหรือ hypocount
เครื่องชั่งน้ำหนักเพื่อตรวจสอบน้ำหนัก
อุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณรู้สึกว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการให้คำปรึกษา
แพทย์ของเราสามารถกำหนดยาที่หลากหลายที่สามารถเป็นประโยชน์สำหรับการติดเชื้อ โรคภูมิแพ้ โรคผิวหนัง อาการบาดเจ็บจากการเดินทางหรือการเล่นกีฬา นอกจากนี้เรายังให้บริการจัดส่งยาจากคลินิกไปยังหน้าประตูบ้านของคุณภายในสามชั่วโมง นับจากเวลาที่คุณสั่งซื้อ และการรับยาด้วยตนเองที่คลินิก หรือร้านขายยาที่ใกล้คุณ
อย่างไรก็ตาม กรุณาทราบว่าแพทย์ของเราไม่ได้สั่งยาที่มีสารเสพติดใดๆ กรุณาอย่าลังเลใจที่จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของยาที่เหมาะสมกับอาการของคุณ
บริการของ Doctor Anywhere ครอบคลุมเฉพาะปัญหาสุขภาพที่ไม่ร้ายแรงเท่านั้น และไม่ควรใช้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินด้านการดูแลสุขภาพ ในกรณีเช่นนี้กรุณาไปที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด หรือโทร 1669 ทันที
เมื่อคุณทำการนัดหมายแล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกการนัดหมายนั้นได้ อย่างไรก็ตามคุณสามารทำการนัดหมายใหม่เป็นเวลาอื่นที่เหมาะสมได้อีกครั้ง กรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 หากคุณต้องการทำการนัดหมายใหม่
ได้ แพทย์ของเราสามารถออกจดหมายอ้างอิง (เช่น ผู้เชี่ยวชาญ การตรวจแล็บ) ในสถานการณ์ที่เหมาะสมทางการแพทย์ หากแพทย์ได้ออกจดหมายอ้างอิงให้คุณหลังจากการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ จดหมายอ้างอิงนั้นจะพร้อมใช้งานในแอปของคุณทันที
แพทย์ของเราสามารถออกใบรับรองแพทย์ได้ในสถานการณ์ทางการแพทย์ที่เหมาะสม หากแพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ให้คุณหลังจากการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ ใบรับรองแพทย์นั้นจะพร้อมใช้งานในแอปของคุณทันที
บริษัทประกันภัยรายใหญ่ อาจจัดทำแผนผลประโยชน์ที่ครอบคลุมบริการการให้ปรึกษาทางการแพทย์ผ่านการสนทนาทางวิดีโอ กรุณาตรวจสอบกับผู้ให้บริการประกันภัยของคุณว่าแผนผลประโยชน์ของคุณครอบคลุมเรื่องนี้หรือไม่
หลังจากที่คุณยืนยันการสั่งซื้อ จะมีรหัสการยืนยันก่อนการรับยาซึ่งคุณจะต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งเมื่อเขามาถึง เจ้าหน้าที่ขนส่งจะโทรหรือส่ง SMS ถึงคุณในวันที่เขาจัดส่งสินค้าของคุณ กรุณารับสายหรือตอบกลับข้อความของเขา
กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอยู่ที่บ้านและมีรหัสยืนยันก่อนการรับยาเมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งมาถึง
สำหรับการสั่งซื้อยาตามที่แพทย์กำหนด เจ้าหน้าที่ขนส่งจะต้องจัดส่งยาให้กับบุคคลที่มีรหัสการยืนยันก่อนการรับยา ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า)
สำหรับการสั่งซื้อสินค้าที่ไม่ใช่ยาตามที่แพทย์กำหนด บรรจุภัณฑ์นั้นอาจถูกจัดส่งไว้ตามที่อยู่ที่กำหนดหากไม่มีผู้มารับสินค้า
คุณสามารถชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตรายใหญ่ รวมถึง VISA และ MasterCard และ DA Pay
หลังจากการให้คำปรึกษา คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อยาของคุณพร้อมสำหรับการสั่งซื้อ กรุณาคลิกที่การแจ้งเตือนนี้เพื่อเข้าสู่แอปและตรวจสอบรายการยาของคุณที่แพทย์กำหนดให้ กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถรับการแจ้งเตือนจากแอปของเราได้
หากคุณปิดใช้งานการแจ้งเตือน กรุณาไปที่แท็บ "ประวัติ" ของคุณ และคลิกที่ปุ่ม "ซื้อยา"
คุณมีตัวเลือกในการเลือก และยกเลิกการเลือกยาตามที่คุณต้องการซื้อก่อนชำระเงิน
ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า)
คลินิกต้นทางจะเก็บรักษายาของคุณเป็นระยะเวลา 2 วัน หากไม่มีการจัดส่งอีกครั้ง หรือไม่มีผู้มารับยาด้วยตนเองภายใน 2 วันนับจากวันที่จัดส่ง ยานั้นจะถูกยกเลิก
กรุณาทราบว่าจะไม่มีการคืนเงินสำหรับยาที่ยังไม่ได้รับ
กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 เพื่อจัดส่งยาอีกครั้ง หรือมารับยาด้วยตนเองที่คลินิกต้นทาง
กรุณาทราบว่าใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์ของ Doctor Anywhere นั้น ไม่สามารถใช้สำหรับการซื้อที่ร้านขายยาปลีกได้ ใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์นี้จะใช้ได้เฉพาะการซื้อยาผ่านแพลตฟอร์ม Doctor Anywhere และร้านขายยาในเครือพันธมิตรของ Doctor Anywhere เท่านั้น
หากคุณต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่ง กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 508 8658 โดยเร็วที่สุด และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป
หากไม่มีแพทย์พร้อมให้บริการในเวลานั้น คุณสามารถเลือกจองการนัดหมายได้ มิฉะนั้นกรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป
หากคุณพลาดการนัดหมาย กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป
บางวันถูกบล็อกไว้เพื่อให้เวลาในการประมวลผลคำสั่ง เช่นเดียวกับการประมวลผลการคัดกรองสุขภาพ หากไม่มีช่วงเวลาที่แพทย์สามารถให้บริการได้ภายในช่วงวันที่เหลือ แสดงว่าตารางของแพทย์ถูกจองเต็มแล้ว อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถติดต่อเราได้ที่ askus.th@doctoranywhere.com หากคุณต้องการให้เราช่วยค้นหาช่วงเวลาอื่น