top of page

ซื้ออะไรให้ผู้ใหญ่ดี? 5 ไอเดียของขวัญสำหรับคนสูงวัย

ซื้ออะไรให้ผู้ใหญ่ดี? ปัญหาที่คิดไม่ตกสำหรับหนุ่มสาวที่ต้องการให้ของขวัญผู้ใหญ่

ใกล้จะถึงช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์แล้ว นอกจากนี้วันที่ 13 เมษายน ยังถือเป็นวันผู้สูงอายุอีกด้วย เป็นช่วงเวลาที่หลาย ๆ ครอบครัวจะได้กลับไปใช้เวลาอยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คงจะเป็นของขวัญให้พ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ที่ค่อนข้างมีอายุ หรืออาจจะซื้อของขวัญให้หัวหน้าหรือผู้ใหญ่ในที่ทำงาน ว่าแต่ถ้าไม่ซื้อกระเช้ารังนกจะซื้ออะไรดีล่ะ? บทความนี้ Doctor Anywhere จะมาแนะนำไอเดียของขวัญสำหรับญาติผู้ใหญ่ ที่รับรองว่าพวกท่านจะได้ใช้ประโยชน์จากของเหล่านี้แน่นอน


1. วิตามินเสริมสร้างแคลเซียม

ยิ่งอายุมากขึ้น กระดูกก็ยิ่งอ่อนแอลง หากคุณต้องให้ของขวัญกับคนที่ค่อนข้างมีอายุหน่อย เช่น พ่อ แม่ ญาติผู้ใหญ่ หรือผู้ใหญ่ในที่ทำงาน การให้อาหารเสริมจำพวกแคลเซียมก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะมันแสดงออกถึงความใส่ใจของผู้ให้ต่อสุขภาพของผู้รับ แคลเซียมมีส่วนช่วยในการป้องกันกระดูกหักง่ายในผู้สูงอายุ และช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง


2. นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ (Smart watch)

หลาย ๆ ท่านคงรู้จักนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ หรือ Smart watch กันมาบ้างแล้ว บางคนอาจยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อมาใช้ดีไหม ขอแนะนำในแง่มุมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุ ฟีเจอร์เบื้องต้นได้แก่ การแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจเร็วและช้า, ติดตามการเคลื่อนไหวในแต่ละวัน, ตรวจจับการล้ม, และ SOS ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน เป็นต้น แค่มีนาฬิกา Smart watch นี้ คุณก็อุ่นใจได้ว่าหากเกิดอุบัติเหตุต่อพ่อแม่หรือผู้ใหญ่ที่คุณรัก พวกเขาจะได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที


3. หมอนยางพาราธรรมชาติ 100%

หมอนยางพารามีชื่อเสียงมาเนิ่นนานในด้านการเป็นหมอนเพื่อสุขภาพ คุณสมบัติเด่นของมันคือความแน่นนุ่ม ยืดหยุ่นสูง และรูปร่างแบบปุ่มนูนลดผิวสัมผัส ช่วยให้เวลานอนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ตื่นมาแล้วไม่ปวดคอ ช่วยบรรเทาอาการตึงเครียด นอกจากนี้หมอนยางพารายังมีคุณสมบัติในการป้องกันไรฝุ่นไม่ให้จับตัวลงบนหมอนได้ แก้ปัญหาอาการภูมิแพ้ที่เกิดจากฝุ่น เพื่อการนอนที่มีคุณภาพสูงสุด


4. รองเท้าเพื่อสุขภาพ รองรับน้ำหนัก

ในแต่ละวันเราต้องเดินไม่รู้กี่พันกี่หมื่นก้าว การใส่รองเท้าที่ช่วยซัพพอร์ตน้ำหนักและส้นเท้าก็จะช่วยให้เราไม่เกิดการบาดเจ็บหรือบวมช้ำจากแรงกระแทก โดยเฉพาะผู้สูงอายุหรือผู้ใหญ่ที่ยิ่งอายุมากขึ้นความเสื่อมต่าง ๆ ในร่างกายก็มีมากขึ้น จึงยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ นอกจากนี้รองเท้าเพื่อสุขภาพยังเป็นของขวัญที่ดีสำหรับผู้สูงอายุในแง่ของการดูแลข้อเข่าให้มีอายุใช้งานที่นานขึ้น


5. หุ่นยนต์ดูดฝุ่น

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถือเป็นไอเท็มยอดนิยมในหมู่หนุ่มสาววัยทำงานที่อยู่คนเดียวไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้าน หากนำมาให้เป็นของขวัญแก่ผู้ใหญ่ก็คงจะดีและมีประโยชน์ไม่น้อยเช่นกัน เพราะหุ่นยนต์ดูดฝุ่นจะช่วยลดแรงในการปัดกวาดเช็ดถูบ้าน ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในบ้านแก่ผู้สูงอายุ นอกจากประโยชน์ดี ๆ แล้วเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นก็มีความน่าเอ็นดูวิ่งไปวิ่งมาเหมือนเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้าน


แสดงความห่วงใย แนะนำ ‘แอปหาหมอออนไลน์’ ให้ผู้ใหญ่ที่คุณรัก

นอกจากจะมอบของขวัญให้แก่พ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่แล้ว อีกสิ่งที่ถือเป็นการแสดงความห่วงใยให้พวกท่านคือการแนะนำแอปหาหมอออนไลน์ ชื่อแอป Doctor Anywhere ให้พวกท่านดาวน์โหลดติดเครื่องเอาไว้ ยามรู้สึกไม่สบาย เจ็บป่วย ก็สามารถคุยกับหมอได้ทันทีผ่านการวิดีโอคอลออนไลน์ เพราะในบางครั้งการจะเดินทางไปหาหมอก็อาจจะเป็นเรื่องลำบากสำหรับคนสูงวัย ในกรณีที่ไม่ได้มีอาการร้ายแรงมาก การคุยขอคำแนะนำกับหมอผ่านออนไลน์ก็เพียงพอแล้ว


ขั้นตอนการใช้งาน

✔ ดาวน์โหลดและลงทะเบียนบนแอป Doctor Anywhere (iOS | Android)

✔ เข้าหน้าแอปเลือก 'บริการ' > 'รับคำปรึกษาทางออนไลน์' > 'แพทย์ทั่วไป'

✔ จากเลือก “พบแพทย์ทั่วไปที่พร้อมให้บริการตอนนี้” หรือ “ค้นหาแพทย์ทั่วไป” เพื่อทำการนัดเวลา

✔ ค่าบริการปรึกษาต่อครั้ง 350 บาท / 15 นาที

 

ทำไมถึงต้องปรึกษากับ Doctor Anywhere?

ที่ Doctor Anywhere เรามีผู้เชี่ยวชาญรองรับการให้บริการปรึกษาออนไลน์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แพทย์ผู้ชำนาญทั่วไป, นักจิตวิทยาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต, และนักกำหนดอาหาร

ข้อดีของการปรึกษาออนไลน์บนแอป Doctor Anywhere

ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง รวมถึงการรอคิวต่าง ๆ

ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง (ค่ารถ/ค่าน้ำมัน/ค่าทางด่วน)

สะดวกสบาย มีบริการส่งยาให้ถึงบ้าน (เฉพาะในกรุงเทพฯ)

ไม่คิดค่าใช้จ่าย หากแพทย์มีความเห็นว่าโรคของคุณไม่เหมาะกับการวินิจฉัยออนไลน์

บริการหลากหลายทั้ง ปรึกษาโรคทั่วไป, สุขภาพจิต, ความงาม, และโภชนาการ



bottom of page