การปรึกษาทางวิดีโอ
ฉันสามารถใช้ Doctor Anywhere ได้เมื่อใด?
บริการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ และบริการจัดส่งของเรา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09:00 น. - 20:00 น. ตามความต้องการ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถขอคำปรึกษาทางวิดีโอได้ในช่วงเวลาที่คุณต้องการตามช่วงเวลาดังกล่าว
อย่างไรก็ตามหากผู้ให้บริการไม่สามารถเห็นคุณภายในห้านาที คุณยังคงมีตัวเลือกในการจัดตารางเวลาการนัดหมายได้ในภายหลัง
การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์ทั่วไปบนแอปพลิเคชัน Doctor Anywhere เป็นอย่างไร?
คุณสามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์ทางวิดีโอบนแพลตฟอร์มของเรา ในการวินิจฉัยและการรักษาโรคทั่วไป เช่น ไอ หวัด ไข้หวัดใหญ่ ท้องเสีย ฯลฯ หากแพทย์เห็นควรว่าเหมาะสม ก่อนการให้คำปรึกษาแต่ละครั้งคุณจะต้องกรอกแบบสำรวจการให้คำปรึกษาล่วงหน้าให้เรียบร้อย รวมถึงคำถามเกี่ยวกับอาการและประวัติทางการแพทย์ของคุณ แพลตฟอร์มของเราไม่สามารถให้บริการโรคหรืออาการที่รุนแรง (เช่น โรคหอบ อาการเจ็บปวดอย่างรุนแรงหรือถาวร หัวใจหยุดเต้น) กรณีที่ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างเร่งด่วนจะถูกส่งไปยังแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
แพทย์ของเราผ่านการฝึกอบรมให้ระบุอาการที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งเป็นอาการที่ไม่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ แพทย์จะประเมินอาการของผู้ป่วยภายในช่วงสองนาทีแรกของการให้คำปรึกษาแต่ละครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่ากรณีของของคุณมีความเหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ หากแพทย์ประเมินว่าไม่เหมาะสม แพทย์จะแนะนำให้คุณไปปรึกษาทางกายภาพที่คลินิกหรือโรงพยาบาลของเขา และคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการปรึกษาทางวิดีโอนั้น
การให้คำปรึกษาทางวิดีโอแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย 500 บาท ไม่รวมการซื้อยา คุณสามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้หากคุณต้องใช้เวลานานกับแพทย์ เอกสารทั้งหมดที่แพทย์ออกให้ เช่น ใบรับรองแพทย์ จดหมายอ้างอิง ใบสั่งยา และใบเสร็จรับเงิน จะถูกส่งเข้าไปในแอปของคุณหลังจากการให้คำปรึกษาสิ้นสุดลง คุณสามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ภายใต้แท็บ
"ประวัติ" ในแอปของคุณ
แพทย์สามารถวินิจฉัยอาการของฉันทางวิดีโอได้อย่างไร?
แพทย์ที่มีประสบการณ์และมีคุณสมบัติสามารถวินิจฉัยอาการเจ็บป่วยทั่วไปที่ไม่เร่งด่วนผ่านทางการให้คำปรึกษาทางวิดีโอได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วแพทย์จะทำเช่นนั้นโดยการประเมินประวัติอาการของคุณในปัจจุบัน และโดยการพูดคุยกับคุณ อย่างไรก็ตามสำหรับการตรวจสอบที่ต้องการการประเมินทางกายภาพ แพทย์อาจขอให้ผู้ป่วยทำการประเมินอาการเหล่านั้นด้วยคำแนะนำของแพทย์ เช่น แพทย์อาจขอให้ผู้ป่วยกดที่บริเวณเฉพาะของใบหน้า หรือลำคอของเขาเพื่อหาอาการบวม ในกรณีที่ต้องการตรวจสอบความรุนแรงของไซนัส หากผู้ป่วยสงสัยว่ามีไข้ เขาจะได้รับคำแนะนำให้มีเครื่องวัดอุณหภูมิอยู่กับเขาในระหว่างการให้คำปรึกษา หากแพทย์รู้สึกว่าอาการของคุณจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม แพทย์จะแนะนำให้คุณไปปรึกษาทางกายภาพ ในกรณีเช่นนี้ แพทย์จะยุติการให้คำปรึกษาและคุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงิน
จะเกิดอะไรขึ้น หากแพทย์ระบุว่าอาการของฉันไม่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ?
หากแพทย์ระบุว่าอาการของคุณไม่เหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ แพทย์จะแจ้งให้คุณทราบและแนะนำให้คุณหาวิธีการติดตามผลที่เหมาะสม ซึ่งคำแนะนำเหล่านี้อาจรวมถึง:
-
การไปพบแพทย์เพื่อรับการปรึกษาทางกายภาพ
-
การไปแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
-
การพบแพทย์เฉพาะทาง พร้อมจดหมายอ้างอิงที่ออกให้โดยแพทย์
หากแพทย์ยุติการให้คำปรึกษาภายในสองนาทีแรกของการสนทนาทางวิดีโอ คุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการให้คำปรึกษา
โรคประเภทใดบ้างที่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอกับแพทย์บนแอป Doctor Anywhere?
มีโรคเจ็บป่วยทั่วไปและโรคเรื้อรังมากมายที่สามารถได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ ด้านล่างนี้เป็นโรคทั่วไปที่สามารถได้รับการรักษาบนแอป Doctor Anywhere ได้:
โรคทั่วไป:
-
ไข้
-
ไอ เจ็บคอ หรือโรคกล่องเสียงอักเสบ
-
ท้องเสีย / อาเจียน
-
ไข้หวัดใหญ่ / หวัด
-
ไซนัสอักเสบ
-
ผื่นและโรคเกี่ยวกับผิวหนัง
-
โรคเริมที่ปาก
-
ปวดศีรษะ
-
เวียนศีรษะ
-
ตาแดง
โรคเรื้อรัง:
-
โรคเบาหวาน
-
ความดันโลหิตสูง
-
ไขมันในเลือดสูง
โรครองอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นจากอาการของโรคเรื้อรังที่กล่าวถึงข้างต้น (เช่น โรคขาดเลือด โรคหลอดเลือดแดงส่วนปลาย เป็นต้น)
สำหรับโรคที่ไม่ได้ระบุไว้ข้างต้น แพทย์จะประเมินประวัติ อาการปัจจุบัน และเอกสารอื่นๆ ของคุณที่มี เพื่อตรวจสอบว่าอาการของคุณเหมาะสมกับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอหรือไม่
โรคประเภทใดบ้างที่ไม่เหมาะสำหรับการให้คำปรึกษาทางวิดีโอกับแพทย์บนแอป Doctor Anywhere?
โดยทั่วไป อาการข้างล่างนี้ถือว่าไม่เหมาะสมสำหรับการให้คำปรึกษาทางออนไลน์ และอาจจำเป็นต้องพบแพทย์ที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่ใกล้ที่สุด:
-
โรคหอบ
-
อาการเจ็บหน้าอกเฉียบพลันหรือรุนแรง
-
มีเลือดออก หรือบาดแผล หรือบาดแผลที่ลึก
-
โรคจิตหรืออาการหลงผิด
-
ความคิดฆ่าตัวตาย
-
อาเจียนอย่างต่อเนื่อง
-
อาการปวดท้องรุนแรง
-
ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้หรือถ่ายปัสสาวะได้
-
ปวดหัวอย่างรุนแรงหรือเวียนศีรษะ
-
อาการชาอย่างช้าๆ อ่อนแรง หรือพูดไม่ชัด
-
เป็นลมบ่อย โรควูบ หรือเป็นลมหมดสติ
-
การบาดเจ็บจากการแตกหัก หรือการบาดเจ็บที่แสดงออกจากอาการปวดอย่างรุนแรง บาดแผลเปิด ความผิดปกติ ช้ำหรือบวมอย่างรุนแรง สูญเสียความรู้สึกและแขนขาอ่อนแอ
-
สูญเสียการมองเห็นเฉียบพลัน
ใครคือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของ Doctor Anywhere?
แพทย์ทุกท่านที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล หรือคลินิกในประเทศไทย และได้รับอนุญาตจากแพทยสภา แพทย์ทุกท่านได้รับการคัดกรองและเข้ารับการอบรมอย่างเข้มงวดโดยผู้ทรงคุณวุฒิของ Doctor Anywhere ซึ่งประกอบด้วยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ
ฉันสามารถเลือกผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพได้หรือไม่?
ได้ เพียงคลิกที่
"จองการนัดหมายกับแพทย์ที่คุณชื่นชอบ" แล้วพิมพ์ชื่อของเขา หรือชื่อคลินิกของเขา ใต้ช่องค้นหา นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกผู้ให้บริการที่คุณเคยพบใน Doctor Anywhere ก่อนหน้านี้ได้ หากเขาถูกบันทึกไว้ในรายการ
"แพทย์ที่ชื่นชอบ" ของคุณ
คุณสามารถเพิ่มผู้ให้บริการลงในรายการที่คุณชื่นชอบได้โดยคลิกที่ไอคอน
"หัวใจ" ถัดจากโปรไฟล์ของแพทย์
ฉันควรจะต้องเตรียมอะไรก่อนเริ่มการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ?
เอกสารเพื่อระบุตัวตน:
คุณต้องยืนยันชื่อและหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขหนังสือเดินทางของคุณกับผู้ให้บริการเมื่อเริ่มการให้คำปรึกษา ผู้ให้บริการจะไม่สามารถออกใบสั่งยา เอกสารอ้างอิง หรือใบรับรองแพทย์แก่ผู้ที่ไม่ได้ใช้ข้อมูลส่วนตัวจริงหรือสมมติว่าเป็นข้อมูลเท็จ
(ไม่บังคับ) อุปกรณ์ทางการแพทย์:
อุปกรณ์ต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์หากคุณมีไว้ในระหว่างการให้คำปรึกษาทางวิดีโอกับแพทย์ทั่วไป:
-
เทอร์โมมิเตอร์สำหรับวัดอุณหภูมิ
-
ปากกาไฟฉาย หรือโทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชันไฟฉายเพื่อส่องสว่างและให้ภาพที่ชัดเจนขึ้นในส่วนของร่างกายที่สนใจ
-
เครื่องวัดความดันโลหิต เพื่อตรวจวัดความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจ
-
เครื่องตรวจน้ำตาลชนิดพกพาสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพื่อตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือดฝอยหรือ hypocount
-
เครื่องชั่งน้ำหนักเพื่อตรวจสอบน้ำหนัก
อุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณรู้สึกว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการให้คำปรึกษา
แพทย์ใน Doctor Anywhere สามารถสั่งยาได้หรือไม่?
แพทย์ของเราสามารถกำหนดยาที่หลากหลายที่สามารถเป็นประโยชน์สำหรับการติดเชื้อ โรคภูมิแพ้ โรคผิวหนัง อาการบาดเจ็บจากการเดินทางหรือการเล่นกีฬา นอกจากนี้เรายังให้บริการจัดส่งยาจากคลินิกไปยังหน้าประตูบ้านของคุณภายในสามชั่วโมง นับจากเวลาที่คุณสั่งซื้อ และการรับยาด้วยตนเองที่คลินิก หรือร้านขายยาที่ใกล้คุณ
อย่างไรก็ตาม กรุณาทราบว่าแพทย์ของเราไม่ได้สั่งยาที่มีสารเสพติดใดๆ กรุณาอย่าลังเลใจที่จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของยาที่เหมาะสมกับอาการของคุณ
หากฉันต้องการการดูแลฉุกเฉิน จะต้องทำอย่างไร?
บริการของ Doctor Anywhere ครอบคลุมเฉพาะปัญหาสุขภาพที่ไม่ร้ายแรงเท่านั้น และไม่ควรใช้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินด้านการดูแลสุขภาพ ในกรณีเช่นนี้กรุณาไปที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด หรือโทร 1669 ทันที
ฉันจะยกเลิกการนัดหมายที่กำหนดไว้ได้อย่างไร?
เมื่อคุณทำการนัดหมายแล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกการนัดหมายนั้นได้ อย่างไรก็ตามคุณสามารทำการนัดหมายใหม่เป็นเวลาอื่นที่เหมาะสมได้อีกครั้ง กรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 หากคุณต้องการทำการนัดหมายใหม่
ฉันสามารถขอรับจดหมายอ้างอิงจากแพทย์ใน Doctor Anywhere ได้หรือไม่?
ได้ แพทย์ของเราสามารถออกจดหมายอ้างอิง (เช่น ผู้เชี่ยวชาญ การตรวจแล็บ) ในสถานการณ์ที่เหมาะสมทางการแพทย์ หากแพทย์ได้ออกจดหมายอ้างอิงให้คุณหลังจากการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ จดหมายอ้างอิงนั้นจะพร้อมใช้งานในแอปของคุณทันที
แพทย์ใน Doctor Anywhere สามารถออกใบรับรองแพทย์ได้หรือไม่?
แพทย์ของเราสามารถออกใบรับรองแพทย์ได้ในสถานการณ์ทางการแพทย์ที่เหมาะสม หากแพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ให้คุณหลังจากการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ ใบรับรองแพทย์นั้นจะพร้อมใช้งานในแอปของคุณทันที
บริการให้คำปรึกษาผ่านวิดีโอสามารถเคลมประกันของฉันได้หรือไม่?
บริษัทประกันภัยรายใหญ่ อาจจัดทำแผนผลประโยชน์ที่ครอบคลุมบริการการให้ปรึกษาทางการแพทย์ผ่านการสนทนาทางวิดีโอ กรุณาตรวจสอบกับผู้ให้บริการประกันภัยของคุณว่าแผนผลประโยชน์ของคุณครอบคลุมเรื่องนี้หรือไม่
จะเกิดอะไรขึ้น หากฉันไม่ได้ไปรับยาด้วยตนเอง?
หลังจากที่คุณยืนยันการสั่งซื้อ จะมีรหัสการยืนยันก่อนการรับยาซึ่งคุณจะต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งเมื่อเขามาถึง เจ้าหน้าที่ขนส่งจะโทรหรือส่ง SMS ถึงคุณในวันที่เขาจัดส่งสินค้าของคุณ กรุณารับสายหรือตอบกลับข้อความของเขา
กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอยู่ที่บ้านและมีรหัสยืนยันก่อนการรับยาเมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งมาถึง
สำหรับการสั่งซื้อยาตามที่แพทย์กำหนด เจ้าหน้าที่ขนส่งจะต้องจัดส่งยาให้กับบุคคลที่มีรหัสการยืนยันก่อนการรับยา ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า)
สำหรับการสั่งซื้อสินค้าที่ไม่ใช่ยาตามที่แพทย์กำหนด บรรจุภัณฑ์นั้นอาจถูกจัดส่งไว้ตามที่อยู่ที่กำหนดหากไม่มีผู้มารับสินค้า
ฉันจะชำระเงินค่าบริการให้คำปรึกษาทางวิดีโอได้อย่างไร?
คุณสามารถชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตรายใหญ่ รวมถึง VISA และ MasterCard และ DA Pay
ฉันจะซื้อยา หลังจากการให้คำปรึกษาทางวิดีโอได้อย่างไร?
หลังจากการให้คำปรึกษา คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อยาของคุณพร้อมสำหรับการสั่งซื้อ กรุณาคลิกที่การแจ้งเตือนนี้เพื่อเข้าสู่แอปและตรวจสอบรายการยาของคุณที่แพทย์กำหนดให้ กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถรับการแจ้งเตือนจากแอปของเราได้
หากคุณปิดใช้งานการแจ้งเตือน กรุณาไปที่แท็บ
"ประวัติ" ของคุณ และคลิกที่ปุ่ม
"ซื้อยา"
คุณมีตัวเลือกในการเลือก และยกเลิกการเลือกยาตามที่คุณต้องการซื้อก่อนชำระเงิน
หลังจากซื้อยาแล้ว Doctor Anywhere จะเก็บยาของฉันไว้นานแค่ไหน หากฉันยังไม่ได้ไปรับยา?
ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า)
คลินิกต้นทางจะเก็บรักษายาของคุณเป็นระยะเวลา 2 วัน หากไม่มีการจัดส่งอีกครั้ง หรือไม่มีผู้มารับยาด้วยตนเองภายใน 2 วันนับจากวันที่จัดส่ง ยานั้นจะถูกยกเลิก
กรุณาทราบว่าจะไม่มีการคืนเงินสำหรับยาที่ยังไม่ได้รับ
กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 เพื่อจัดส่งยาอีกครั้ง หรือมารับยาด้วยตนเองที่คลินิกต้นทาง
ใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์ของฉันสามารถใช้ซื้อยาจากร้านขายยาปลีกได้หรือไม่?
กรุณาทราบว่าใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์ของ Doctor Anywhere นั้น
ไม่สามารถใช้สำหรับการซื้อที่ร้านขายยาปลีกได้ ใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์นี้จะใช้ได้เฉพาะการซื้อยาผ่านแพลตฟอร์ม Doctor Anywhere และร้านขายยาในเครือพันธมิตรของ Doctor Anywhere เท่านั้น
ฉันต้องทำอย่างไร หากต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่งยาหลังจากที่ฉันยืนยันแล้ว?
หากคุณต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่ง กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 โดยเร็วที่สุด และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป
ฉันควรทำอย่างไร หากโทรหาแพทย์แต่ไม่มีแพทย์รับสายในการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ?
หากไม่มีแพทย์พร้อมให้บริการในเวลานั้น คุณสามารถเลือกจองการนัดหมายได้ มิฉะนั้นกรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป
ฉันควรทำอย่างไรหากฉันพลาดการนัดหมายเพื่อรับคำปรึกษาทางวิดีโอ?
หากคุณพลาดการนัดหมาย กรุณาโทรหาทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 และเราจะช่วยเหลือคุณต่อไป
ทำไมฉันไม่พบตารางวันเวลาที่แพทย์สามารถให้บริการได้?
บางวันถูกบล็อกไว้เพื่อให้เวลาในการประมวลผลคำสั่ง เช่นเดียวกับการประมวลผลการคัดกรองสุขภาพ หากไม่มีช่วงเวลาที่แพทย์สามารถให้บริการได้ภายในช่วงวันที่เหลือ แสดงว่าตารางของแพทย์ถูกจองเต็มแล้ว อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถติดต่อเราได้ที่ askus.th@doctoranywhere.com หากคุณต้องการให้เราช่วยค้นหาช่วงเวลาอื่น
บัญชี
Doctor Anywhere คืออะไร?
Doctor Anywhere เป็น SuperApp ด้านการดูแลสุขภาพของคุณ เราควบคุมพลังของเทคโนโลยี และการเชื่อมต่อเพื่อรวมบริการด้านสุขภาพไว้ในแพลตฟอร์มเดียวที่รวมทุกบริการเข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่การให้คำปรึกษา และการจัดการการเคลม จนถึงการจองการนัดหมายและการช้อปปิ้งเพื่อสุขภาพ Doctor Anywhere เป็นแอปที่ครบวงจรสำหรับทุกความต้องการด้านสุขภาพ ปัจจุบันการดูแลด้านสุขภาพถูกทำให้ใช้งานได้ง่าย มีความเรียบง่าย และสะดวกสบาย เราให้คุณเข้าถึงและควบคุมสุขภาพส่วนบุคคลของคุณได้ง่ายขึ้น เพื่อให้คุณสามารถจัดการกับวิถีชีวิตที่วุ่นวาย ในขณะที่บรรลุผลลัพธ์ที่มีความสุขมากขึ้นและมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้
Doctor Anywhere ให้บริการอะไรบ้าง?
เราให้คุณเข้าถึงเครือข่ายผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ การบริการ และผลิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถสนทนาทางวิดีโอกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อรับการดูแลทางการแพทย์ได้ตามต้องการบนแอปของเรา
ฉันจะสร้างบัญชีได้อย่างไร?
ก่อนที่คุณจะสร้างบัญชี คุณต้องต้องดาวน์โหลดแอป Doctor Anywhere ก่อนผ่าน Google Play หรือ App Store จากนั้นคลิกที่แอป และเลือกที่
"เข้าสู่ระบบผ่านบัญชี Facebook บัญชี Google ของคุณ หรือโดยการพิมพ์รายละเอียดของคุณ" ในการสร้างบัญชี จะไม่มีค่าใช้จ่ายใด - คุณจะถูกเรียกเก็บเงินเมื่อคุณปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพ หรือซื้อสินค้าในแอปของเราเท่านั้น
ฉันจะอัปเดตรายละเอียดของฉันในแอปได้อย่างไร?
หากต้องการอัปเดตรายละเอียดของคุณ ให้ไปที่แอป และคลิกที่แท็บ
"ข้อมูลส่วนตัว" ที่แผงด้านล่างของหน้าจอ จากนั้นคลิกที่แท็บ
"ข้อมูลของฉัน" และเลือกรายการที่คุณต้องการอัปเดต เมื่อคุณอัปเดตแล้วให้คลิกที่ปุ่ม
"บันทึก" และรายละเอียดของคุณจะได้รับการอัปเดต
ฉันสามารถใช้ Doctor Anywhere กับลูกของฉันได้หรือไม่?
กรุณาสร้างบัญชีสำหรับลูกของคุณแยกต่างหาก หากลูกของคุณอายุต่ำกว่า 16 ปี กรุณาแน่ใจว่าคุณจะอยู่กับเขาด้วยในระหว่างการให้คำปรึกษาทางวิดีโอ
ฉันจะดูเอกสารทางการแพทย์ของฉันในแอปได้อย่างไร?
ในการเข้าถึงประวัติและเอกสารทางการแพทย์ของคุณ กรุณาคลิกที่แท็บ
"ประวัติ" และคุณจะถูกนำไปยังหน้าที่มีประวัติทางการแพทย์ที่ผ่านมาทั้งหมดของคุณบนแพลตฟอร์ม คุณสามารถกรองตามประเภทเอกสาร การให้คำปรึกษาและการสั่งซื้อได้
ในการดูเอกสารของคุณ กรุณาคลิกที่ประวัติทางการแพทย์ที่ต้องการเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม และเลื่อนลงเพื่อค้นหาเอกสารของคุณ จากนั้นคลิกที่
"ดู" เพื่อดูเอกสารในแอป และคลิกที่
"อีเมล" เพื่อส่งเอกสารไปยังอีเมลที่คุณลงทะเบียนไว้
ข้อมูลส่วนตัวของฉันปลอดภัยบนแพลตฟอร์มหรือไม่?
ปลอดภัย เราให้ความสำคัญอย่างจริงจังในเรื่องนี้ แพลตฟอร์มของเราใช้การเข้ารหัสแบบครบวงจรเพื่อให้ข้อมูลของคุณปลอดภัย
ข้อมูลผู้ป่วยและเวชระเบียนของเราสอดคล้องกับพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) บันทึกเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้โดยผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องโดยตรงในการดูแลผู้ป่วยและเพื่อสนับสนุนกระบวนการภายใน เรายังมั่นใจว่าการปฏิบัติของเราสอดคล้องกับแนวทางการแพทย์ทางไกลแห่งชาติ National Telemedicine Guidelines (NTG)
การให้คำปรึกษาทางวิดีโอถูกบันทึกหรือไม่?
วิดีโอการให้คำปรึกษาจะไม่ถูกบันทึกโดยทั้งผู้ดูแลระบบ ผู้ป่วย แพทย์ หรือฝ่ายอื่นๆ การละเมิดใดๆนี้ถือเป็นการละเมิดกฎหมายความเป็นส่วนตัวและความลับระหว่างแพทย์และผู้ป่วย และอาจทำให้ผู้กระทำความผิดถูกดำเนินคดี ด้วยเหตุนี้คุณจึงไม่ได้รับอนุญาตให้บันทึกการให้คำปรึกษาในบางส่วนหรือทั้งหมด
ฉันต้องใช้โทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ประเภทใดในการใช้ Doctor Anywhere?
บริการของเราสามารถใช้งานผ่านแอปของเราบนโทรศัพท์มือถือ Android หรือ iOS ได้ ผู้ใช้ Android จะต้องมี Android เวอร์ชัน 4.1.2 หรือเวอร์ชันที่ใหม่กว่าเพื่อติดตั้งและใช้แอปของเรา ผู้ใช้ iOS จะต้องมี iOS เวอร์ชัน 9 หรือเวอร์ชันที่ใหม่กว่าเพื่อติดตั้งและใช้แอปของเรา
ฉันสามารถจะติดต่อใครได้ หากไม่พอใจกับประสบการณ์ บริการ หรือการสั่งซื้อของฉัน?
หากคุณไม่มีความสุขกับประสบการณ์ หรือมีคำถาม หรือข้อสงสัยอื่นใด กรุณาติดต่อทีมบริการลูกค้าของเราที่ (+66) 2 114 7788 หรือ askus.th@doctoranywhere.com เราพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณตั้งแต่เวลา 09:00 น. - 20:00 น. ทุกวัน เราต้องการรับฟังความคิดเห็นของคุณและยินดีช่วยเหลือคุณในทุกวิธีที่เราทำได้
การจัดส่ง
พื้นที่ใดบ้างที่ Doctor Anywhere ให้บริการจัดส่ง?
กรุงเทพมหานคร
-
คลองเตย 10110, 10260
-
คลองสาน 10600
-
คลองสามวา 10510
-
คันนายาว 10230
-
จตุจักร 10900
-
จอมทอง 10150
-
ดอนเมือง 10001, 10002, 10003, 10210
-
ดินแดง 10400
-
ดุสิต 10300, 10303
-
ตลิ่งชัน 10170
-
ทวีวัฒนา 10170
-
ทุ่งครุ 10140
-
ธนบุรี 10600
-
บางกอกน้อย 10700
-
บางกอกใหญ่ 10600
-
บางกะปิ 10240, 10250
-
บางขุนเทียน 10150
-
บางเขน 10220, 10230
-
บางคอแหลม 10120, 10140
-
บางแค 10160
-
บางซื่อ 10800
-
บางนา 10260
-
บางบอน 10150
-
บางพลัด 10700
-
บางรัก 10500
-
บึงกุ่ม 10230, 10240
-
ปทุมวัน 10110, 10120, 10330, 10400, 10500
-
ประเวศ 10250
-
ป้อมปราบศัตรูพ่าย 10100
-
พญาไท 10400
-
พระโขนง 10260
-
พระนคร 10200
-
ภาษีเจริญ 10160
-
มีนบุรี 10510
-
ยานนาวา 10110, 10120, 10500
-
ราชเทวี 10400
-
ราษฏ์บูรณะ 10140
-
ลาดกระบัง 10520
-
ลาดพร้าว 10230
-
วังทองหลาง 10310
-
วัฒนา 10110, 10260
-
สวนหลวง 10250
-
สะพานสูง 10240, 10250
-
สัมพันธวงศ์ 10100
-
สาทร 10120, 10500
-
สายไหม 10220
-
หนองแขม 10160
-
หนองจอก 10530
-
หลักสี่ 10010, 10210
-
ห้วยขวาง 10310
นนทบุรี
-
เมืองนนทบุรี 11000
-
บางกรวย 11130
-
บางใหญ่ 11140
-
บางบัวทอง 11110
-
ปากเกร็ด 11120
ปทุมธานี
-
เมืองปทุมธานี 12000
-
ลำลูกกา 12150
-
ธัญบุรี 12130, 12110
สมุทรปราการ
-
เมืองสมุทรปราการ 10280
-
พระปฐมเจดีย์ 10290
-
พระประแดง 10130
-
บางพลี 10540
-
บางเสาธง 10540
สมุทรสาคร
-
ไม่เกินบริเวณ ตำบลอ้อมน้อย
นครปฐม
-
ไม่เกินบริเวณ เซ็ลทรัล ศาลายา
-
ไม่เกินบริเวณ ฟาร์มจระเข้ สามพราน
ชลบุรี (พัทยา)
-
เมืองพัทยา
-
พระตำหนัก
-
วงศ์อมาตย์
-
ชลบุรี (พัทยา)
-
จอมเทียน (ทางทิศตะวันออก)
-
พัทยา (ฝั่งตะวันออก)
-
หาดจอมเทียน
-
นาเกลือ
มีค่าธรรมเนียม หรือค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับการจัดส่งยาหรือไม่?
กรุณาทราบว่าจะมีการคิดค่าบริการเพิ่มเติม (ที่จะต้องชำระด้วยตนเอง) ซึ่งสามารถชำระได้โดยใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ DA (DA Wallet)
ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า)
ยาจะถูกจัดส่งอย่างไร?
หลังจากยืนยันยาของคุณแล้ว ยาของคุณจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่ที่คุณต้องการ
หากคุณเลือกใช้บริการจัดส่งของเรา กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้พิมพ์ที่อยู่ที่ถูกต้อง จากนั้นเลือกช่วงเวลา 3 ชั่วโมงที่คุณต้องการก่อนยืนยันการสั่งซื้อ ในหน้าสุดท้ายจะมีรหัสการยืนยันก่อนการรับยาซึ่งคุณจะต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งเมื่อเขามาถึง
กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอยู่ที่ที่อยู่ที่ระบุไว้ และมีรหัสยืนยันก่อนการรับยาเมื่อเจ้าหน้าที่จัดส่งมาถึง
สำหรับการสั่งซื้อยาตามที่แพทย์กำหนด เจ้าหน้าที่ขนส่งจะต้องจัดส่งยาให้กับบุคคลที่มีรหัสการยืนยันก่อนการรับยา ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า)
กรุณาทราบว่าจะมีการคิดค่าบริการเพิ่มเติม (ที่จะต้องชำระด้วยตนเอง) ซึ่งสามารถชำระได้โดยใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ DA (DA Wallet)
จะเกิดอะไรขึ้น หากฉันไม่ได้ไปรับยาด้วยตนเอง?
หลังจากที่คุณยืนยันการสั่งซื้อ จะมีรหัสการยืนยันก่อนการรับยาซึ่งคุณจะต้องแสดงต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งเมื่อเขามาถึง เจ้าหน้าที่ขนส่งจะโทรหรือส่ง SMS ถึงคุณในวันที่เขาจัดส่งสินค้าของคุณ กรุณารับสายหรือตอบกลับข้อความของเขา
กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณอยู่ที่บ้านและมีรหัสยืนยันก่อนการรับยาเมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งมาถึง
สำหรับการสั่งซื้อยาตามที่แพทย์กำหนด เจ้าหน้าที่ขนส่งจะต้องจัดส่งยาให้กับบุคคลที่มีรหัสการยืนยันก่อนการรับยา ในกรณีที่มี (1) การยืนยันรหัสที่ใช้ในการตรวจสอบก่อนรับยาไม่ถูกต้อง (2) ไม่มีผู้รับสินค้านานถึง 10 นาที ยาที่สั่งซื้อจะถูกส่งกลับไปที่คลินิกต้นทาง การจัดส่งใหม่อีกครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในราคา 250 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่งรอบที่ 1 ที่จัดส่งยาไปยังที่อยู่ของลูกค้า)
สำหรับการสั่งซื้อสินค้าที่ไม่ใช่ยาตามที่แพทย์กำหนด บรรจุภัณฑ์นั้นอาจถูกจัดส่งไว้ตามที่อยู่ที่กำหนดหากไม่มีผู้มารับสินค้า
การจ่ายเงิน
DA Pay คืออะไร?
DA Pay เป็นช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัยสำหรับการซื้อสินค้าที่ไม่ยุ่งยากทั้งแอป Doctor Anywhere และพันธมิตรของ Doctor Anywhere ทำหน้าที่เป็นเหมือนกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งคุณสามารถเติมเงินในแอปและใช้เครดิตเหล่านั้นเพื่อทำการซื้อสินค้าได้
ฉันจะใช้ DA Pay อย่างไร?
เติมเงินง่ายๆในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณด้วยจำนวนเครดิตที่คุณต้องการ ดังนี้
-
คลิกที่ไอคอน “เติมเงิน” และใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการเพิ่มลงในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณ
-
ตรวจสอบว่ารายละเอียดบัตรเครดิตของคุณถูกต้องและคลิก
“ยืนยัน” เพื่อเติมเงินจำนวนนั้น
คุณสามารถใช้ DA Pay สำหรับการให้คำปรึกษา หรือการซื้อสินค้า DA Marketplace การใช้ DA Pay จะช่วยให้คุณได้รับคะแนนสองเท่าซึ่งสามารถใช้ในการแลกรางวัลได้
เพียงคลิกที่
"DA Pay" ที่หน้าการชำระเงิน หากคุณต้องการใช้เครดิตในแอปแทนบัตรเครดิตของคุณ
ฉันจะเพิ่มเครดิตใน DA Pay ได้อย่างไร?
เติมเงินง่ายๆในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณด้วยจำนวนเครดิตที่คุณต้องการ ดังนี้
-
คลิกที่ไอคอน
“เติมเงิน” และใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการเพิ่มลงในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณ
-
ตรวจสอบว่ารายละเอียดบัตรเครดิตของคุณถูกต้องและคลิก
“ยืนยัน” เพื่อเติมเงินจำนวนนั้น
ฉันสามารถนำเครดิตออกจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของฉันได้หรือไม่?
คุณไม่สามารถถอนเครดิตออกจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณได้ เมื่อคุณเติมเงินในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของคุณแล้ว เครดิตเหล่านั้นจะสามารถใช้ซื้อสินค้าในแอปผ่าน DA Pay เท่านั้น